Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

Các yếu tố bị chi phối khi độ pô Nobi Titan 2 Nòng

Tags

Nếu như độ pô Nobi Titan 2 Nòng dần được phổ biến trong thế giới xe độ tại Việt Nam hiện nay thì cũng có không ít những phàn nàn về những ảnh hưởng mà pô độ gây nên với hệ thống động cơ xe máy. 

Bởi theo nhiều các yếu tố ảnh hưởng của pô độ nếu không được kiểm soát, điều chỉnh một cách ổn định thì chắc chắn gây nên các ảnh hưởng không tốt cho động cơ của xe máy. Vậy các yếu tố nào chi phối khi độ pô Nobi Titan 2 Nòng? Hãy để Vikey.vn chia sẻ cho bạn ngay qua bài viết này.

Các yếu tố chi phối khi độ pô Nobi Titan 2 Nòng


Đầu tiên trong các yếu tố có tác động chi phối đến việc độ pô Nobi Titan 2 Nòng đối với tất cả các dòng xe máy thì các anh em biker cần phải làm gia tăng chiều dài của ống pô để tạo đường đi của ống xả được tăng dần làm cho luồng khí thải sẽ đi xa hơn và tác động làm giảm vận tốc trong lòng ống xả.



Trong trường hợp gia tăng chiều dài ống pô Nobi Titan 2 Nòng, là việc mà các anh em đang tạo ra nhiều chỗ uốn cong trong lòng ống bơ. Với mỗi một khúc gấp này sẽ gây cản trở và làm ra tổn thất áp lực trong dòng khí xả, tạo ém khí (ém khí có nghĩa là vận tốc của luồng khí xả giảm giảm mạnh) thêm một lần nữa. Dòng khí bị cháy tiếp sau đó sẽ tiếp tục chuyển ra từ xi-lanh không có chỗ để thoát ra.
Thứ 2 là các anh em cần biết đến nguyên tắc vận tốc và áp suất luôn có một tỷ lệ nghịch với nhau. Áp suất sẽ gia tăng sẽ tạo ra luồng khí xả bị ém chặt hơn nhưng không có nghĩa là vận tốc giảm xuống 0 gây chết máy và không thể nào nổ lại được nữa.

Nếu các anh em biker khi độ pô Nobi Titan 2 Nòng càng làm cho nhiều khí thải ra ống pô sau mỗi kì máy nổ sẽ làm cho vận tốc giảm xuống thấp.

Thứ 3 là nhắc đến khả năng xả khí của động cơ giảm mạnh trong khi lượng khí đốt xong vẫn ở trong xi lanh chưa có thể thoát ra. Thì lượng khí này sẽ tiếp tục trộn lẫn với khi mới nhờ quá trình nạp sẽ tiếp tục được đốt cháy thêm một lần nữa và giải phóng nhiều năng lượng hơn.

Trên đây là các yếu tố ảnh hưởng đến việc độ pô Nobi Titan 2 Nòng mà anh em không thể bỏ qua khi độ pô đúng cách không gây nên các tác hại cho động cơ xe máy. Nếu không am hiểu về vấn đề này thì khi độ pô Nobi Titan 2 Nòng sẽ gây nên khá nhiều rắc rối cho anh em. Nếu trong các trường hợp muốn chơi pô Nobi Titan 2 Nòng độ cho chiến mã của mình và muốn được lắp đặt đúng cách hãy đến Vikey.vn để được các anh em thợ lành nghề độ xe cho anh em chất theo những phong cách riêng biệt nhất hiện nay nhé!


EmoticonEmoticon