Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

5 Thủ đoạn trộm cắp xe máy tinh vi nhất hiện nay

Tags

Gửi xe cà tàng lấy xe giá trị , để ý xe xịn tráo thẻ, giả thẻ để lấy xe xịn, giả làm nhân viên trông xe lấy chìa khóa chạy xe dùm ra cho nhanh, trà trộn vào đám đông lợi dụng sơ hở dắt xe đi, lợi dụng khách ngồi quán cafe, nhà hàng thường hay bỏ chung chìa khóa và thẻ xe một chỗ bọn chúng sẽ lấy thẻ và dẫn đi hợp lệ mà nhân viên trông xe không hề hay biết đó là những cách thường dùng của bọn trộm xe chuyên nghiệp để chiếm đoạt xe của khách hàng.

Cất và bảo quản thẻ xe một cách cẩn thận,cần nâng cao ý thức bảo vệ xe bằng cách lắp đặt ngay hệ thống khoá chống trộm đề phòng cho dù kẻ trộm có bẻ khóa cũng không chạy được hoặc dù có lấy được chìa khóa xe của chính chủ xe cũng không khỏi động được

Lắp thêm thiết bị định vị để quản lý, giám sát chiếc xe mọi lúc mọi nơi để tài sản luôn trong tầm kiểm soát của chính mình hoặc để chống trộm hay cướp hiện đại bậc nhất hiện nay.

Nâng cao ý thức cảnh giác, với những quán quen dù có quen đến mấy cũng nên lấy thẻ xe khi gửi vì khi “đụng chuyện”sự quen biết đó không giúp bạn giải quyết vấn đề vì không có bằng chứng




Khoá chống trộm xe máy là một thiết bị được gắn bí mật bên trong xe có tác dụng bảo vệ chiếc xe của bạn khi chẳng may rơi vào tầm ngắm và bị kẻ gian bẻ khóa. Bên cạnh việc bảo vệ xe tránh khỏi động trái phép thiết bị còn có hú còi báo động nhằm đánh động kẻ gian và cảnh báo những người xung quanh có biện pháp can thiệp. Thiết bị bảo vệ xe hiện nay rất phong phú và đa dạng về chủng loại sản phẩm, giá cả cũng như tính năng. Chúng tôi luôn đánh giá cao các sản phẩm vì chúng luôn mang đến cho người tiêu dùng những công dụng tốt nhất giúp đẩy lùi hiệu quả trộm cắp.

Vài trường hợp điển hình để bạn có thể hình dung các thủ đoạn của bọn chúng:

1/ Nắm rõ quy trình giữ, trả xe của quán cà phê Roman trên đường Nguyễn Văn Cừ (Q.5, TP.HCM), Chiến và Phú vào quán. Sau đó Phú ra bãi xe tìm một chiếc Honda SH mới, ghi biển số vào thẻ xe giả rồi đưa cho Đạo ra lấy xe.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra công an TP.HCM những tháng gần đây liên tiếp triệt phá nhiều ổ nhóm trộm xe, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Đáng lưu ý, các thủ đoạn của tội phạm ngày càng tinh vi, người dân và các lực lượng chức năng dù cảnh giác, đề phòng vẫn không dễ đối phó, phát hiện…

Trần Văn Đạo, Đỗ Thành Phú (trú ở Q.Thủ Đức), Lê Duy Chiến (quê Bình Phước), Nguyễn Tấn Thành (trú ở Q.Tân Bình), Nguyễn Thanh Tùng (quê Vĩnh Long) và Phạm Văn Thương (quê Quảng Nam) cùng một số đối tượng chưa rõ lai lịch thường xuyên vào các quán sang trọng ở trung tâm TP.HCM – nơi những khách trẻ, giàu có hay lui tới.

Nhận được đơn trình báo của nạn nhân là chị T.K.H. (SN 1971, ở huyện Nhà Bè), tổ hình sự đặc nhiệm Công an TP.HCM đã rà soát địa bàn, phối hợp công an địa phương và phát hiện 1 chiếc SH ở quán cà phê quận Bình Thạnh có nhiều điểm trùng khớp với tang vật vụ án. Qua xác minh, các trinh sát Phòng cảnh sát hình sự – Công an TP.HCM đã bắt khẩn cấp nhóm của Đạo.

2/ Cẩn thận với những chiêu lừa lấy xe SH khó tin mà có thật
Các bãi xe nhà hàng, quán ăn luôn là mục tiêu lừa đảo của tội phạm vì ở đây mạng lưới bảo vệ, canh chừng xe vô cùng lỏng lẽo. Mặc dù đã có người giữ xe, có thẻ xe nhưng lúc kiểm soát vé lại vô cùng sơ sài, đây chính là mấu chốt của bọn xấu lợi dụng thực hiện hành vi trộm cắp của mình

​3/ Qua lời khai ban đầu, Đạo cử đàn em dùng điện thoại chụp vé xe của một số quán cà phê, quán ăn, nhà sách, câu lạc bộ bida, nhà hàng…, dù bằng chất liệu gì chúng cũng có thể làm giả giống hệt để chiếm đoạt xe tay ga đắt tiền. Đáng chú ý, nhiều tài sản sau khi chiếm đoạt được, nhóm của Đạo tiếp tục làm giả giấy tờ đem lừa hiệu cầm đồ.

4/ Ông Thái Vĩnh Thành, ở P.9, Q.Gò Vấp tiếp khách hàng ở một quán lẩu dê thuộc P.14 gần nhà. Sau khi tiễn khách, ông Thành đưa vé xe cho nhân viên, một lúc sau, nhân viên chạy ra đòi đưa chìa khóa xe để dắt ra cho nhanh. Tin tưởng quán quen, ông Thành đưa chìa khóa chiếc Air Blade nhưng lát sau, vẫn cậu nhân viên này chạy ra nói không tìm thấy xe…

Sự việc được công an phường xuống lập biên bản, chủ quán cam kết tìm xe và trả lại khách hàng. Tuy nhiên mấy ngày sau, chủ quán nói rằng, nhân viên trông giữ xe mới làm được 1 tuần đã bỏ việc, không biết tìm ở đâu để truy cứu trách nhiệm. Nghi vấn, ông Thành đã nhờ Đội cảnh sát hình sự công an Q.Gò Vấp vào cuộc.

5/ Dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua, trong một lần tiếp khách ở Q.12, ông Thành phát hiện tay nhân viên từng “làm mất xe” của mình, đã báo các trinh sát theo dõi. Quả nhiên khi nhân viên kia đang thực hiện việc lấy vé, đưa xe cho đồng bọn tẩu tán thì bị các trinh sát tóm gọn.

Tại cơ quan công an, Trịnh Văn Dũng (quê Hoằng Hóa, Thanh Hóa) khai rằng thường lân la đến các quán nhậu xin làm nhân viên bảo vệ, phát hiện khách nào ngà ngà say, vờ xin vé và chìa khóa xe để dắt xe ra ngoài đường cho khách, nhân lúc khách không để ý hoặc mải nói chuyện, Dũng đánh lạc hướng để đồng bọn đưa thoát xe ra ngoài, còn Dũng vờ đi tìm mà không thấy xe. Từ đầu năm 2013 đến nay, Dũng đã lừa được 3 vụ, bỏ lại… trách nhiệm bồi thường cho các chủ quán.

Đội cảnh sát điều tra công an Q.5 cũng thông tin, thời gian qua trên địa bàn quận liên tiếp xảy ra các vụ trộm xe trong các bãi trông giữ xe bệnh viện. Tội phạm thường mang xe có giá trị thấp rồi đánh tráo xe đắt tiền, đưa các ổ tiêu thụ xe gian để “luộc đồ” rồi tiếp tục dùng phương tiện đó gây án, gây rất nhiều khó khăn cho công tác điều tra, truy tìm tang vật.

Thượng tá Đoàn Văn Phê, Phó trưởng công an Q.Thủ Đức cũng kể vài thủ đoạn lừa đảo xe thuộc dạng… hiếm gặp.

Thành phố đã và đang tiếp tục bắt nóng các tên tội phạm làm hồ sơ giả để xin vào công ty vệ sỹ, sau khi được bố trí công việc ở các công ty, kẻ gian lợi dụng tìm cơ hội lấy trộm xe máy của cán bộ, công nhân, khu công nghiệp, khu chế xuất đem ra ngoài cho đồng bọn mang đi tiêu thụ.

Nhiều đối tượng lang thang lân la tại các bãi giữ xe siêu thị, trung tâm thương mại, khách sạn… giả vờ hỏi chuyện nhân viên bảo vệ để đồng bọn bẻ khóa, đánh tráo biển số, vé xe trong bãi, trong hầm nhà xe rồi ung dung đưa xe ra ngoài… Có đối tượng từ miền Tây lên thường làm giả CMND rồi thuê xe sau đó đem đặt hiệu cầm đồ; tụ tập ở các quán cà phê, làm quen với các sinh viên, rồi lừa mượn xe… Những thủ đoạn trên cho thấy tính chất, mức độ các vụ lừa đảo, chiếm đoạt xe máy của tội phạm ngày càng tinh vi, rất khó phát hiện.

Nâng cao ý thức, lắp đặt hệ thống khoá chống trộm xe máy và nỗi lo mất xe, mất cắp tài sản sẽ được ngăn chặn ngay lập tức!!!


EmoticonEmoticon