Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

'Dustbin Racer' - Chris Corona sự hồi phục diệu kỳ

Tags

Hầu hết mọi người nghĩ rằng Craig Rodsmith là một thành công qua đêm. Ông đã ra khỏi bóng tối và những người tham dự ấn tượng tại Triển lãm xe máy Handbuilt của Austin vào năm 2016 với chiếc xe lăn "Moto Guzzi" của ông, một bản thử nghiệm động cơ tăng áp vào những năm 50, khi các nhà sản xuất đẩy phong bì bên ngoài. Hình dáng của chiếc xe được hình thành, hoàn thiện, gương hoàn thiện trông thật tuyệt vời và Rodsmith đã tìm được người mua xe đạp trước khi rời khỏi Texas.

Đột nhiên, anh ta đứng ở vị trí hàng đầu trong khung cảnh xe đạp "neu custom". Nhưng Rodsmith đã xây dựng môtô xe máy trong hơn 40 năm qua, vấp phải một khoảng cách xa sự hoan nghênh chung. Anh bắt đầu ở nhà của cha mình ở Úc, sau đó tiếp tục làm việc trên xe đạp khi anh bật lên giữa những công việc lặt vặt và các buổi biểu diễn rock punk. Anh ta là một sinh viên của lịch sử, và mỗi người đều xây dựng âm thanh của mình cho đến khi kết thúc cuộc trình diễn trước chiến tranh và sự khởi đầu của cuộc tàn sát sau chiến tranh. Mỗi công trình xây dựng của ông - từ Goldwings đến VFR Hondas và mọi thứ - lấy cảm hứng từ một tầm nhìn chung, lấp lánh với một cái nhìn là hữu cơ, retro, và có mục đích.

Trong hơn 20 năm, ông đã làm việc trong một cửa hàng không có ý nghĩa vô cùng phía bắc của Chicago, nhà thờ riêng của ông đã được rải rác bằng xe đạp và hoàn toàn không có nghệ thuật latté hoặc phụ kiện thời trang denim. Công việc gia công và đánh bóng của anh ta thật vô lý, và anh ta sử dụng sự khéo léo để thích ứng với những gì anh ta không thể làm bằng tay, giống như một cái đèn chiếu từ dưới cùng của bình chữa lửa. Craig xây dựng xe đạp với một cam kết mà thách thức tỷ lệ giờ của mình; nó biên giới với chủ nghĩa cuồng tín tôn giáo. Rodsmith là những gì các nhà tiếp thị tự quan trọng gọi là "xác thực". Khuôn mặt khô cằn của ông có một cái nhìn lạnh lùng lạnh lùng, và tính hài hước của ông ta dựa vào từ "lồn". Rodsmith thậm chí không là họ của ông, nhưng tất cả mọi người chỉ cần loại giả định nó được.
Khuôn mặt khô cằn của ông ta có một cái nhìn lạnh lùng lạnh lùng, và tính hài hước của ông ta dựa vào từ "lồn". Rodsmith thậm chí không là họ của ông ta, nhưng mọi người chỉ coi đó là giả thuyết.
Khi Craig xuất hiện tại Triển lãm xe máy Handbuilt vào năm 2016, ông đã bị phá sản - không có tiền, đóng cửa, ngủ quên, mọi thứ-ông-sở hữu-trên-của ông đã phá vỡ. Anh nhớ lại vào dịp cuối tuần ở Austin và nói về nó như thể anh đang đi qua một bụi cây cháy. Anh ta bán thùng rác, lót túi, và nhận được nhiều sự quan tâm từ các thương hiệu lớn trong lĩnh vực mô tô, bao gồm Moto Guzzi, ngay lập tức ủy thác cho anh ta xây dựng V9 Roamer mà bạn nhìn thấy ở đây.

V9 của Rodsmith là gọn gàng và không có vẻ thay đổi đáng kể, nhưng nó không phải từ nhẹ trong điều khoản của một phong tục. Đối với một, nó có một turbo: một T15 nhỏ từ Garrett. Điều chỉnh động cơ đến nhờ Joe Walano tại Bác sĩ Guzzi. Chiếc xe tăng này là một minh chứng cho kỹ năng chế tạo của Craig, với những con sò điệp phản chiếu những đầu nhô ra của động cơ như những chiếc gương trên trần nhà của biệt thự Playboy. Khu vực và khung đỡ của thiết bị chuyển mạch được làm bằng kim loại; không có sợi thủy tinh hoặc các bộ phận ngoài hộp ở đây. Tất cả các thiết bị điện tử đã được cất giấu, và hầu hết các bộ phận của Guzzi đều được nâng cấp với bộ phận hậu mãi, từ bánh xe Panigale và bánh xe Kineo đến hệ thống nạp và thải một lần.
Craig nói với chúng tôi rằng "phong trào" là một khía cạnh quan trọng trong việc xây dựng của anh ta, có nghĩa là xe đạp của anh ta cần phải nhìn thẳng vào chỗ ngồi nhanh và thoải mái. Craig nói: "Tôi rất phấn khích khi bắn nó. Giống như nhiều thiết kế của Rodsmith, chiếc V9 này đã được đánh bóng ... và đánh bóng, và đánh bóng một lần nữa. 
Bạn có thể thấy sự xúc phạm đau đớn của Craig khi anh ấy tự nhủ với chính bản thân mình về "những sai lầm", như chúng ta có thể biết, những điều rắc rối. Kết quả cuối cùng đã biến một nhà máy đẹp trai thành một bộ sưu tập nghệ thuật hai bánh. Thật khó để cải thiện thiết kế của Ý, nhưng Craig đã tìm ra cách bổ sung cho công việc của Moto Guzzi.

Craig là một trong số ít các nhà xây dựng tài năng nhỏ Moto Guzzi đã mời xây dựng V9s cho các mục đích tiếp thị, nhưng ông ta không hề bộc lộ; vui mừng, nhưng không quá tải. Một cowling không thích hợp là đủ để làm cho anh ta giận dữ. Sự chú ý của quốc gia? Không nhiều lắm. Anh ấy quan tâm hơn đến việc đặt chamfer cánh phải vào phần đuôi để khớp với chỗ ngồi vừa được bọc. 
Craig Rodsmith là một thành công qua đêm trong 40 năm. Anh ta cuối cùng đã được công nhận rộng rãi vì sự cống hiến của mình đối với những chiếc xe máy tùy chỉnh, nhưng qua mọi lần xuất hiện, anh ta không bị bối rối bởi nó. Anh ấy chỉ đơn giản làm được nhiều điều tương tự: xây dựng những chiếc xe đạp tốt nhất mà anh ấy có thể với tài năng để dành. 


EmoticonEmoticon