Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2018

Hút hồn phong cách cổ điển năm 70 trong Kawasaki KZ650 cafe racer

Tags

Kawasaki KZ650 cafe racer tưởng chừng như được bỏ lại trong kho thóc cũ nhưng lại được độ lại với mẫu công nghệ thời hiện đại nhưng lại mang đậm phong cách cổ điển xưa từ những năm 70 trước đây.

Sự hồi sinh của Kawasaki KZ650 cafe racer trong  kho thóc cũ


Nhắc lại thời kì hoàng kim của những mẫu xe từ những năm 70 thì không thể không kể đến cái tên Honda CB750 – cái tên gây nên sự chú ý mạnh mẽ. Và Kawasaki KZ650 thiết kế gọn nhẹ dù không nổi bật lắm nhưng ít nhiều cũng để lại một ấn tượng mạnh mẽ với một bộ phận người chơi xe thời đó. Đây cũng là mẫu xe đối thủ ngang tầm với CB750.



Hiện nay không quá khó để tìm kiếm mẫu Kawasaki KZ650 – một mẫu xe được nghệ nhân Fredrik Pal Persson rất yêu thích.

Fredrik Pal Persson đã từ bỏ giấc mơ đầu bếp của mình để có thể gây dựng được lò độ PAAl Motorcycles tại một thành phố của Thụy Điển với 3 người bạn của anh. Và từ lúc đi vào hoạt động thì xưởng độ của anh đã cho ra mắt 19 mẫu độ khác nhau khá ấn tượng trên thị trường.

Và mới đây nhất xưởng độ của anh đã nhận được dự án của một vị khách cấu tạo lại thân hình xe phức tạp thành những đường thẳng nhiều hơn trong mẫu Kawasaki KZ650. Đây có thể là một thách thức lớn đối với xưởng độ của anh nhưng lại tạo nên nhiều ấn tượng và thú vị khiến anh đã cho ra đời một phiên bản ấn tượng như hiện nay.

Các chi tiết bản xe độ Kawasaki KZ650 cafe racer ấn tượng nhất


Nhìn với góc độ ngang, mẫu Kawasaki KZ650 cafe racer sẽ toàn là những đường thẳng theo đúng yêu cầu của vị khách. Nhưng nếu đi một vòng quanh xe thì thật sự bạn sẽ nhận ra một điều là không phải là những đường thẳng mà là những đường uốn lượn đẹp mắt.



Ý tưởng này được xây dựng nên từ một chiếc KZ650 cũ kĩ và gỉ sét bị bỏ lại trong kho thóc đã 20 năm qua.

Fredrik Pal Persson đã tháo rời toàn bộ chiếc xe này ra, thay mới động cơ với một phiên bản được nâng cấp sức mạnh với piston mới có tỉ số nén được tăng lên, và xy lanh được xoáy rộng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó là những lốc máy được phun cát làm sạch sẽ và sơn mới tạo được một diện mạo mới hoàn toàn. Âm thanh từ cụm ống xả mới thật sự tạo cho người nghe sự phấn kích.

Vì để quá lâu trong kho thóc, mà Fredrik Pal Persson đã quyết định thay đổi toàn bộ hệ thống điện. Trang bị nhiều linh kiện mới từ Motogadget như cụm công tơ mét, xi nhan mới, đèn đuôi, bảng số sử dụng loại LED và tạo nét cổ điển phần dây tóc.

Nhìn những họa tiết trên xe sẽ thấy được 2 họa tiết trên ốp hông bình xăng và yên xe là giống nhau và được sơn đỏ bóng.

Fredrik Pal Persson đã sử dụng hệ thống phanh đĩa kép phía trước, là loại tang truyền thống ở phía sau. Cặp kính chiếu hậy được thiết kế gắn trên gù tay lái.

Cặp tay lái trong bản xe độ Kawasaki KZ650 cafe racer được sử dụng clip-ons từ Kustom Tech. Phần gác chân được Fredrik Pal Persson chăm chút với từng chi tiết từ Tarozzi. Mẫu xe độ Kawasaki KZ650 được độ theo hướng thủ công truyền thống đồng thời giữ lại những dấu ấn cafe racer cổ điển từ những năm 70 trước đây.


EmoticonEmoticon