Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2018

Khóa chống trộm xe máy remote và khóa thẻ từ có gì khác nhau?

Tags

Với một mục đích chung hiện nay là chống trộm chống cướp an toàn cho mọi dòng xe máy, các loại khóa chống trộm xe máy thông minh được phát triển chính là phục vụ nhu cầu này. 

Hiện nay 2 dòng khóa chống trộm xe máy remote và khóa chống trộm thẻ từ là 2 dòng nổi bật, được chú ý gần đây. Đây là 2 loại khóa có chung mục đích nhưng lại khác nhau hoàn toàn về cấu tạo cũng như là nguyên lý và độ an toàn mà nó mang lại.

Cùng tìm hiểu sự khác nhau của hai loại khóa này qua bài viết dưới đây nhé.



Giống nhau có khóa chống trộm xe máy remote và khóa thẻ từ


Nhắc đến việc sử dụng khóa chống trộm thông minh thì dù là khóa chống trộm xe máy sử dụng remote hay khóa chống trộm bằng thẻ từ thì đều có chung một mục đích của một bộ khóa chống trộm thông thường là chống trộm, chống cướp, tìm xe nhanh chóng,…

Vì đơn giản rằng khóa chống trộm xe máy thông minh được phát triển để có thể đáp ứng được nhu cầu bảo vệ an toàn cho xe máy mọi lúc mọi nơi. Sử dụng công nghệ nào đi chăng nữa thì với bộ khóa chống trộm cũng phải đảm bảo được điều đó.

Sự khác nhau của khóa chống trộm xe máy remote và khóa chống trộm thẻ từ


Về hoạt động

Đối với các loại khóa chống trộm xe máy sử dụng remote để có thể vận hành được thì remote phải có pin để có thể duy trì và điều khiển được bộ xử lý trung tâm. Như vậy thì khóa chống trộm xe máy sử dụng remote để điều khiển, thao tác, tắt mở máy từ xa,… cần remote phải hoạt động, remote hoạt động ổn định thì năng lượng pin cần được cung cấp đầy đủ.

Còn về các loại khóa chống trộm xe máy thẻ từ thì sử dụng cảm ứng từ, không cần pin giống như khóa chống trộm xe máy remote. Chính vì vậy không cần phải lo lắng thay pin để có thể điều khiển, kiểm soát tốt.

Khóa chống trộm xe máy sử dụng Remote sử dụng ắc quy xe để nuôi bộ phận thu sóng RF hoạt động. Còn đối với khóa chống trộm xe máy thẻ từ dùng đến nguồn điện từ ắc quy khi bật khóa để nhận dạng từ chip.

Về nguyên lý hoạt động


Đối với khóa chống trộm xe máy sử dụng remote thì chỉ cần sử dụng remote để điều khiển. Trên remote có một số nút bấm với những tính năng nhất định, chỉ cần bấm nút sử dụng tính năng mong muốn.

Còn đối với khóa chống trộm xe máy thẻ từ thì khi đến gần, chùm tín hiệu từ bộ xử lý trung tâm được lắp đặt trong xe máy sẽ được phát đi một cách tự động. Chỉ có Smartkey đi kèm mới có thể nhận dạng được. Nếu không thiết bị Smartkey đi kèm hoặc sai lệch thì không thể khởi động được xe.


EmoticonEmoticon